Mệnh kim hợp mầu gì? kỵ mầu gì?

Mệnh Kim hợp màu gì? Theo ngũ hành tương sinh tương khắc trong phong thủy thì Thủy sinh KimKim Khắc MộcHỏa khắc Kim vì vậy:

  • Màu sắc thuộc mệnh Thủy sẽ tương sinh vì vậy tốt cho người mệnh Kim.
  • Màu sắc thuộc mệnh Mộc sẽ bị chế khắc vì vậy không tốt cho người mệnh Kim.
  • Màu sắc thuộc mệnh Hỏa sẽ tương khắc vì vậy rất không tốt cho người mệnh Kim.

Vậy cụ thể người mệnh Kim hợp với những mầu nào? và mệnh Kim kỵ với những mầu nào? Chúng ta cùng nghiên cứu bài viết dưới đây nhé.

Mệnh Kim hợp mầu gì?

bang mau phong thuy hop theo menh

Mệnh Kim hợp mầu Vàng

Màu đầu tiên mệnh Kim hợp màu gì? Đó chính là màu Vàng. Màu này tương sinh giúp người mệnh Kim luôn tiến lên phía trước và gặt hái được nhiều thành công.

Người mệnh Kim thường rất tự tin, quyết đoán, không dễ mủi lòng, làm việc nghiêm túc với khả năng tập trung cao và rất kiên trì. Khi họ đã quyết định một điều gì đó, thì rất khó để thay đổi được họ. Những phẩm chất này có vai trò quan trọng trong việc hình thành bản tính đầy tham vọng của người mệnh Kim, cùng khả năng lãnh đạo tiềm ẩn, thu hút mọi người, giúp họ tiến đến nấc thang cuối cùng trong việc thực hiện ước mơ của mình.

thiet ke nha hop phong thuy cho nguoi menh tho
Mệnh Kim hợp mầu Vàng

Màu tương sinh của người mệnh Kim là màu Vàng . Đây là các màu thuộc hành Thổ, theo quy tắc Tương sinh thì Thổ sinh Kim, do đó đây là các màu sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho gia chủ mệnh Kim.

Màu vàng, vàng nhạt, vàng cam… (Thổ sinh Kim). Về lâu dài, các gam màu này rất có lợi cho sự nghiệp và cuộc sống.

Tuy nhiên cũng đừng quá lạm dụng mầu vàng. Vì mầu vàng thuộc Thổ. Mà Thổ lại có trong cả 4 hành còn lại (Theo Dịch học, hành Thổ là nguồn gốc phát xuất ra các hành khác, rồi tập trung về lại nguồn cội trung ương, hành Thổ phối hợp với 4 hành Kim-Mộc-Thủy-Hỏa). Vì vậy nếu lạm dụng mầu vàng sẽ bị “lưỡng thổ, thổ kiệt” đất bị khô cằn, thể chất kiệt quệ.

Mệnh Kim hợp mầu Nâu đất

Cũng giống như màu Vàng, màu Nâu đất là màu tương sinh của bản mệnh Kim. Hai màu Vàng Nâu đất thường đi liền làm màu tương sinh cho bản mệnh. 

Nâu đất cũng là một biểu tượng của sự mang tính thổ sẽ tạo thành núi, giúp cho người mệnh Kim có địa vị được vững chắc, bảo vệ tiền tài không bị thất thoát.

Mệnh Kim hòa hợp với mầu Trắng, xám, ghi

Các mầu tương hợp với người mệnh Kim đó là mầu Trắng, xám và ghi. Màu này là màu của mệnh Kim.

Mầu Trắng, xám và ghi cũng đặc biệt hòa hợp với tính cách của những người thuộc hành Kim. Đây chính là màu đại diện tượng trưng cho người mệnh Kim, tương trợ cho họ rất tốt.

tu bep go cong nghiep thicong24h.com4

xem thêm: Thiết kế nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh Kim

Mệnh Kim không hợp mầu gì

Nếu ở trên đã nói về mệnh Kim hợp màu gì thì tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu thêm Mệnh Kim không hợp mầu gì (các màu tương khắc với mệnh Kim) để chúng ta có thể chọn được màu đem lại nhiều may mắn hơn.

Đối với người mệnh Kim nên tránh sử dụng các màu: Đỏ, Hồng, Tím, Xanh lá trong thiết kế nhà ở nói riêng và trong đời sống nói chung.

Đây là những màu sắc tương khắc với mệnh Kim nên tránh bởi nó sẽ mang đến những điều không may cho gia chủ. Tuy nhiên nếu có lỡ sử dụng một vài đồ vật có sắc màu này thì hãy sử dụng những đồ vật, đồ nội thất có mầu sắc tương sinh để tiết chế và hạn chế những mầu có tính tương khắc.

Các yếu tố tương sinh về màu hợp mệnh Kim nếu kết hợp hài hòa sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy. Đồng thời, nó còn mang lại giá trị tinh thần lớn lao, sự may mắn, thuận lợi cho gia chủ.

Kết luận

Như vậy qua bài viết này chúng ta đã biết mầu sắc mà người mệnh Kim hợp và mầu không hợp như sau:

  • Người mệnh Kim hợp với mầu: Vàng, nâu đất, trắng, ghi, xám
  • Người mệnh Kim không hợp với mầu: Đỏ, Hồng, Tím, Xanh lá

Xem thêm: 

Qua bài viết: Mệnh kim hợp mầu gì? kỵ mầu gì? nếu vẫn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn, hỗ trợ. Quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

Thi công 24h

Thiết kế một cuộc sống đẳng cấp hơn

Zalo: 0976 067 303
Email: thicongxaydung24h@gmail.com

Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết! Vui lòng chia sẻ bài viết nếu bạn thấy thông tin ở trên sẽ hữu ích với nhiều người.

Chúc bạn buổi tối tốt lành!